1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)
ภาพโฆษณา เครื่องดนตรี
เเสดงถึงว่า ทุกลมหายใจเข้าออกเป็นเสียงดนตรี
2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)
ภาพโฆษณารองเท้า
เเสดงให้เห็นถึงการยึดติดไม่ลื่น
3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)
ภาพโฆษณา เครื่องปรับอากาศ
เเสดงให้เห็นถึงความเย็น เหมือนไอซ์ครีม
4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
(Morphing, Blending and Merging)
ภาพโฆษณาหูฟัง
เเสดงให้เห็นถึงเมื่อใส่เเล้วจะไม่ได้ยินเสียงคนรอบข้าง
5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
(Subjective Camera)
ภาพโฆษณาสเปย์ดับกลิ่นเท้า
เเสดงให้เห็นความหอมเปรียบสเหมือนกลิ่นดอกไม้
6. การล้อเลียน (Visual Parodies)
ภาพโฆษณาเครื่องเล่นPSP
เเสดงให้เห็นถึงความละเอียดของภาพที่เเสดงบนหน้าจอสเหมือนจริง
7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)
ภาพโฆษณารถเเมคโฮขนดิน
เเสดงให้เห็นถึงความเเข็งเเรงเเละความจุในการขนย้าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น